Quảng cáo

Hướng dẫn cách làm USB Boot để cài Win, Hiren's Boot cực dễ

Ngày nay, với sự sẵn có của mạng Internet + thêm một cái USB đủ lớn thì dường như chúng ta khỏi cần phải chạy ra ngoài mua đĩa làm gì nữa. Muốn cài Win?? cứ tải file ISO về rồi burn ra USB, muốn dùng Hiren's boot?? cũng cứ tải về rồi burn ra USB. Sau đây I-softz sẽ hướng dẫn các bạn cách làm USB boot đơn giản, chỉ cần 1 vài thao tác là đã có ngay một USB boot hoàn hảo.


- Đầu tiên các bạn cần có một phần mềm nhỏ có thể Format và chuyển file ISO burn vào USB. Có thể tải về tại đây: USB Boot 2010.

- Tiếp theo, phải chuẩn bị sẵn file ISO cần burn ra USB. Ví dụ như: file ISO windows 7, windows 8, file ISO của Hiren's boot, file ISO đĩa cứu hộ Kaspersky...

Sau khi đã có những thứ cần thiết thì chúng ta bắt đầu thôi.

- Bước 1: Tải USB Boot về theo link đã cho ở trên và chạy file .exe để sử dụng mà không cần cài đặt.


- Bước 2: Các bạn cắm USB vào máy tính, nhớ là backup hết dữ liệu quan trọng trong USB vì chương trình sẽ Format lại toàn bộ USB để nó có thể Boot được. Ở giao diện chính của chương trình, các bạn kích Open ISO để mở đường dẫn đến file ISO cần burn ra USB. Sau đó nhấn Next.


- Bước 3: Các bạn chọn USB cần burn file ISO vào (phải chắc chắn là đã cắm USB vào máy tính và máy tính đã nhận USB) rồi nhấn Next.


- Bước 4: Chọn tên cho USB sau khi Format tại Label nếu cần. Còn không thì cứ Next tiếp để chương trình bắt đầu Format USB và burn file ISO vào USB.


- Bước 5: Sau một thời gian đợi khá là lâu thì rồi USB boot cũng đã được định dạng xong. Bây giờ có thể sử dụng ở tất cả các máy tính có hỗ trợ Boot qua USB Flash. Tốc độ đọc của USB rất cao nên thời gian Boot bằng USB cũng sẽ nhanh hơn nhiều so với khi chúng ta sử dụng đĩa CD hoặc DVD.



0 nhận xét